1. Quảng cáo màn hình led ngoài trời là gì?
Biển quảng cáo led ngoài trời là hình thức đặt biển quảng cáo sử dụng màn hình led ở bất kỳ nơi nào bên ngoài ngôi nhà của bạn, nhằm thu hút người dùng quan tâm tới nội dung mà nhà quảng cáo muốn truyền đạt.
Với hình thức quảng cáo mới mẻ này, các nhà quảng cáo có thể hoàn toàn yên tâm vì ý tưởng và thông điệp của mình sẽ được truyền tải đến khách hàng một cách trọn vẹn nhất.
2. Hiệu quả sử dụng biển quảng cáo led ngoài trời
Không phải ngẫu nhiên mà màn hình quảng cáo led ngoài trời lại thu hút được sự chú ý và được các chuyên gia quảng cáo ưu ái gọi là giải pháp mới của hình thức quảng cáo ngoài trời. Các nghiên cứu trên khách hàng cho thấy, quảng cáo bằng màn hình led đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn và đạt được hiệu quả vượt trội.
Cụ thể:
- Sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh, linh hoạt
Có đến 96% khách hàng được khảo sát cho biết họ bị thu hút bởi quảng cáo động. Quảng cáo màn hình led ngoài trời truyền tải thông điệp một cách linh hoạt và chân thực như cuộc sống đời thường. Nhờ đó, việc quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng hơn
- Màn hình tích hợp công nghệ chống ẩm, chống nước, chống nhiệt độ nắng nóng
Công nghệ tiến tiến trong việc sản xuất giúp màn hình led ngoài trời không bị các yếu tố môi trường tác động trong quá trình công chiếu, nâng cao chất lượng hiển thị và tuổi thọ của màn hình quảng cáo
Kích thước thông thường của một màn hình quảng cáo led tối thiểu là khoảng 50 mét vuông, được đặt ở vị trí cao trên 5 mét và luôn đảm bảo độ sáng ở mức 500~8500 cd/sqm. Tất cả những điều này giúp quảng cáo thu hút và dễ dàng tạo ấn tượng mạnh cho người xem.
- Dễ dàng quản lý quảng cáo
Không đơn giản là các nội dung thể hiện trên các tấm bạt Hiflex, quảng cáo màn hình led ngoài trời có thể phát quảng cáo theo nhiều định dạng, từ video cho đến hình ảnh động, trình chiếu slide ảnh giúp các designer thỏa sức sáng tạo dưới các định dạng khác nhau mà không cần lo lắng đến thiết bị công chiếu, tạo sự mới mẻ cho quảng cáo đèn led ngoài trời.
- Dễ dàng tháo dỡ, lắp đặt di dời
Khi có nhu cầu thay đổi vị trí đặt quảng cáo, bạn chỉ cần di chuyển thiết bị mà không cần lo sợ đến hình ảnh quảng cáo có thể bị tổn hại do quá trình tháo dỡ lắp đặt. Giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng, thuận tiện và giảm thiểu rủi ro hỏng hóc hơn rất nhiều
3. 4 hình thức quảng cáo sử dụng màn hình led
Các hình thức quảng cáo bằng màn hình led được phân biệt với nhau bởi vị trí đặt quảng cáo, cụ thể:
3.1. Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời
Biển quảng cáo led ngoài trời dạng tấm lớn thương được đặt tại những nơi có đông người qua lại như ngã tư, nơi dừng đèn xanh, đèn đỏ, cây xăng, …
- Thông số kỹ thuật
- Kích thước màn hình: Tùy theo yêu cầu của khách hàng
- Thời gian hoạt động: 24h/ ngày
- Độ sáng: Độ sáng của màn hình led ngoài trời rất lớn, có thể đạt đến 8000cd/m2 giúp khách hàng dễ dàng xem quảng cáo ngay cả dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp
- Công nghệ IP65 giúp màn hình được bảo vệ khỏi những yếu tố thời tiết.
- Vị trí lắp đặt: Quảng cáo màn hình led ngoài trời thường được lắp đặt ở những vị trí đông người qua lại, dễ quan sát như: trên các trục đường lớn, trên giao lộ lớn, tại các quảng trường hay trên mặt trước của những tòa nhà lớn.
3.2. Quảng cáo biển sân bay và trung tâm thương mại
Tại sân bay hay những trung tâm thương lại lớn, chúng ta đều có thể bắt gặp những tấm biển quảng cáo màn hình led vừa giúp truyền thông và tăng sự sôi động, giải trí cho khác hàng
- Thông số kỹ thuật:
- Kích thước màn hình: Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng và vị trí đặt quảng cáo
- Loại màn hình: màn hình Led hoặc màn hình lcd
- Vị trí lắp đặt: Màn hình quảng cáo được lắp đặt ở những vị trí tập trung nhiều người, có tầm nhìn tốt và dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng như: sảnh lớn, quầy check in, gian hàng, băng chuyền hành lý, quầy tính tiền…
3.3. Quảng cáo thang máy
Thang máy là nơi đặc thù mang người sử dụng không sử dụng điện thoại hay bất cứ một thiết bị điện tử nào để giải trí. Bởi trong thang máy không có sóng hay mạng internet, thời gian di chuyển cũng khá nhanh( 5-10s). Vì vậy đặt quảng cáo trong này sẽ giúp người dùng giải trí và có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ hơn.
- Thông số kỹ thuật:
- Loại màn hình: Màn hình Frame hoặc màn hình LCD
- Kích thước màn hình: Từ 19 – 32 inches tùy theo loại màn hình
- Thời gian hoạt động: 12h/ ngày
- Độ nét: Độ nét 1080p
- Vị trí đặt: Thường đặt trong thang máy hoặc các sảnh chờ tháng máy của các tòa nhà chung cư hoặc tòa nhà văn phòng
3.4. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông
Hình thức quảng cáo màn hình led trên phương tiện giao thông như xe bus, xe taxi đang trong quá trình thử nghiệm, tuy nhiên đây cũng là một trong những hình thức quảng cóa tiềm năng mà nhà quảng cáo cần quan tâm
- Thông số kỹ thuật:
- Kích thước màn hình: Tùy theo vị trí lắp đặt
- Thời gian hoạt động: Khoảng 10 – 15h/ ngày theo lộ trình hoạt động của xe.
- Loại màn hình: Led hoặc LCD
- Vị trí: phía sau ghế hoặc treo trên cao phía trước của các phương tiện như xe taxi, xe bus…
4. Giá quảng cáo màn hình led ngoài trời
Chi phí quảng cáo được tính trên số lượng spot mà nhà quảng cáo book. Thông thường, mỗi spot quảng cáo có thời gian trình chiếu khoảng 30s với tần suất khoảng 8p/ lần.
Mỗi màn hình led có thời gian hoạt động trung bình khoảng 16 – 17h/ ngày thì chi phí sẽ trong khoảng 320.000.000 – 420.000.000đ/ năm. Tuy nhiên, nhà quảng cáo có thể thay đổi thời gian của spot theo mong muốn của mình.
Một số yếu tố có thể làm thay đổi chi phí quảng cáo như:
- Thời gian book quảng cáo
- Vị trí book
- Tần suất công chiếu…
Để biết rõ hơn về thông tin chi phí quảng cáo, nhà quảng cáo vui lòng liên hệ trực tiếp với Goldsun để được tư vấn trực tiếp.
5. Nguyên lý hoạt động của biển quảng cáo led ngoài trời
Quảng cáo bằng màn hình led ngoài trời hoạt động theo nguyên lý xoay vòng và được tính bằng tổng thời gian phát sóng trên ngày, được tính bằng spot, mỗi spot là 30s. Tần suất quảng cáo hiển thị phụ thuộc vào mức ngân sách mà nhà quảng cáo có thể chi trả.
Một ví dụ cụ thể về hình thức quảng cáo này như sau: Nhà quảng cáo book quảng cáo dài 30s trong thời gian 15 ngày và thời lượng phát sóng là 1 tiếng thì nhà quảng cáo sẽ có khoảng 120 spot / ngày theo các khung hình.
Chi phí quảng cáo màn hình led được đánh giá cao hơn các loại hình quảng cáo ngoài trời khác. Do đó, hình thức này phù hợp với những nhãn hàng cao cấp và có mức ngân sách cao.
6. Hạn chế của quảng cáo sử dụng màn hình led
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì biển quảng cáo led ngoài trời cũng có những điểm hạn chế:
- Cần phải xin giấy phép của cơ quan chức năng với hình thức sử dụng tấm led màn hình quảng cáo
- Cấm sử dụng âm thanh: Điều này có thể làm giảm trải nghiệm với quảng cáo tuy nhiên sẽ đảm bảo được sự an toàn cũng như cuộc sống và hoạt động bình thường của người dân. + + Giới hạn ở thực tế giao thông Việt Nam: Giao thông vào giờ cao điểm có thể khiến khách hàng căng thẳng và bớt chú ý đến các màn hình quảng cáo.
Liên hệ ngay để được tư vấn:
- Hotline: 0908.390.757
- Email: info@media-marketing.vn